Thêm vào giỏ hàng thành công
  • Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất
  • Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất
  • Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất
  • Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất
  • Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất

Dầu lạc (Đậu Phộng) nguyên chất

* Ép nhiệt 100% nguyên chất tự nhiên, không tinh luyện
* Quy cách: Đóng chai nhựa PET có kiểm định chất lượng loại 400 ml
* Dầu có màu vàng óng, mùi thơm béo ngậy của hạt lạc 
* Dầu chứa nhiều chất béo không bão hòa, Vitamin E, Omega 3 và omega 9 nên rất tốt cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt là người cao tuổi, trẻ em.

KLT: 1 Lít/ chai
159.000 vnđ
Số lượng
-
+

DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG) LÀ GÌ?

Dầu lạc, còn được gọi là dầu đậu phộng, là một loại dầu thực vật được chiết xuất hoàn toàn từ hạt lạc (đậu phộng). Dầu thường có hương vị nhẹ hoặc trung tính nhưng nếu được làm bằng đậu phộng rang, có hương vị và mùi thơm đậu phộng mạnh hơn. 

QUY TRÌNH SẢN XUẤT DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG)
  1. Lạc (đậu phộng) được phơi khô, bỏ vỏ để lấy nhân đậu phộng.
  2. Lạc được rang với nhiệt độ vừa đủ để đảm bảo độ thơm, ngậy.
  3. Lạc cho vào máy ép để cho ra tinh dầu lạc (đậu phộng) có màu vàng sánh. 
  4. Dầu lạc được cho vào máy lọc để loại bỏ cặn bã và tạp chất.
CÓ  MẤY LOẠI DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG)

Có một số loại dầu lạc khác nhau. Mỗi loại được thực hiện bằng các kỹ thuật khác nhau:
  1. Dầu lạc (đậu phộng) tinh luyện: Loại này được tinh chế, tẩy trắng và khử mùi, giúp loại bỏ các phần gây dị ứng của dầu. Nó thường an toàn cho những người bị dị ứng lạc (đậu phộng). Nó thường được các nhà hàng sử dụng để chiên các loại thực phẩm như gà và khoai tây chiên.
  2. Dầu lạc (đậu phộng) ép lạnh: Trong phương pháp này, đậu phộng được nghiền để ép ra dầu. Quá trình nhiệt thấp này giữ lại phần lớn hương vị đậu phộng tự nhiên và nhiều chất dinh dưỡng hơn so với quá trình tinh chế.
  3. Dầu lạc (đậu phộng) ép nhiệt: Được coi là loại dầu đặc sản, loại dầu này chưa qua tinh chế và thường được rang, cho hương vị đậm đà hơn dầu tinh luyện. Nó được sử dụng để tạo hương vị đậm đà, hấp dẫn cho các món ăn như món xào.
  4. Hỗn hợp dầu lạc (đậu phộng): Dầu lạc (đậu phộng) thường được pha trộn với một loại dầu có vị tương tự nhưng ít tốn kém hơn như dầu đậu nành. Loại này có giá cả phải chăng hơn đối với người tiêu dùng và thường được bán với số lượng lớn để chiên thực phẩm.
Dầu lạc (đậu phộng) được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới nhưng phổ biến nhất trong các món ăn của Trung Quốc, Nam Á và Đông Nam Á. Nó trở nên phổ biến hơn ở Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai khi các loại dầu khác khan hiếm do thiếu lương thực.

THÀNH PHẦN CỦA DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG)

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng cho một muỗng canh dầu lạc (đậu phộng):
  • Lượng calo: 119
  • Chất béo: 14 gram
  • Chất béo bão hòa: 2,3 gam
  • Chất béo không bão hòa đơn: 6,2 gam
  • Chất béo không bão hòa đa: 4,3 gam
  • Vitamin E: 11% RDI
  • Phytosterol: 27,9 mg
CÔNG DỤNG CỦA DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG)

Dầu lạc (đậu phộng) có nhiều chất chống oxy hóa và chất béo tốt có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và giảm lượng đường trong máu.
Sử dụng dầu lạc (dầu đậu phộng) để nấu ăn có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe bao gồm:

1. Sức khỏe tim mạch
Với hàm lượng cao vitamin E và chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa (“chất béo tốt” không bảo hòa), dầu lạc - đậu phộng tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thay thế chất béo bão hòa bằng các loại chất béo không bão hòa này góp phần làm giảm
nguy cơ mắc bệnh tim.
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng vitamin E bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, có thể làm hỏng tế bào và gây ra một số bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

2. Kiểm soát bệnh tiểu đường
Một số nghiên cứu đã liên kết chất béo không bão hòa với việc cải thiện lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Tiêu thụ chất béo không bão hòa đa thay vì chất béo bão hòa cũng có thể cải thiện bài tiết insulin, giúp giữ lượng đường trong máu thấp.
Giảm Cholesterol
Chất béo không bão hòa đơn trong dầu lạc - đậu phộng cũng có thể giúp bạn giảm cholesterol LDL, hay còn được gọi là cholesterol “xấu”. LDL cao có thể làm tắc nghẽn động mạch, dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

3. Ngăn ngừa ung thư
Nghiên cứu đã chứng minh rằng đối với những người lớn tuổi, ăn bơ đậu phộng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển một loại ung thư dạ dày nhất định - ung thư biểu mô tuyến không tim.

4. Ngăn ngừa sỏi mật
Sử dụng đậu phộng với hàm lượng 28,35 gam mỗi tuần sẽ giúp giảm 25% nguy cơ tiến triển hệnh sỏi mật. 

5. Ngăn ngừa và phòng chống trầm cảm
Thành phần dinh dưỡng của đậu phộng bao gồm acid amin tryptophan có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất serotonin, hợp chất có lợi cho não bộ đồng thời giúp cải thiện tâm trạng cũng như giảm chứng trầm cảm. 

6. Tăng cường trí nhớ
Vitamin B3 và niacin có trong đậu phộng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc cải thiện chức năng bộ não cũng như thúc đẩy hoạt động trí nhớ.

7. Giảm cholesterol trong cơ thể
Đậu phộng chứa những thành phần các chất dinh dưỡng giúp giảm và kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa còn có tác dụng cắt giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

8. Giúp chống tình trạng sa sút trí tuệ ở người già
Nguồn niacin có trong đậu phộng có tác dụng giúp giảm 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

9. Giảm nguy cơ dị tật cho thai nhi
Nguồn acid folic có chứa trong đậu phộng giúp cho phụ nữ mang thai được cung cấp khoảng 400 microgam mỗi ngày, từ đó tăng hiệu quả nhằm giảm nguy cơ sinh con khuyết tật ống thần kinh tới 70%.

CÁCH SỬ DỤNG

Dùng trong chế biến các món xào, chiên, trộn Salad...
Làm sản phẩm dưỡng da, Chăm sóc tóc…

BẢO QUẢN

Giống như tất cả các loại dầu, dầu đậu phộng nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi chưa mở, nó có thể kéo dài đến hai năm, nhưng một khi đã mở, nó sẽ được sử dụng trong vòng sáu tháng. Bạn cũng có thể làm mát và tiết kiệm dầu đậu phộng đã dùng để chiên bằng cách đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DẦU LẠC (DẦU ĐẬU PHỘNG)
  • Tiêu thụ quá nhiều dầu lạc (đậu phộng) có thể làm tăng nguy cơ dư thừa axit béo Omega-6 trong chế độ ăn uống của một người.  Một số nghiên cứu đáng tin cậy ở chuột đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ dư thừa Omega-6 và tăng cân liên tục.
  • Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tiêu thụ bất cứ thứ gì quá mức đều có thể gây tăng cân. Tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng và bổ dưỡng một cách điều độ là một cách tốt để thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh.
  • Ngoài ra, chất béo không bão hòa đa trong dầu đậu phộng (dầu lạc) làm ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa. Điều này có thể gây ra mùi thơm khó chịu, mất hương vị và giảm thời hạn sử dụng.
  • Quan trọng hơn, quá trình oxy hóa có thể làm tăng các gốc tự do, gây ra stress oxy hóa.

KHÁCH HÀNG CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM



LIÊN HỆ MUA HÀNG

qc1    qc2   
Video Clip
Theo dõi chúng tôi
CÔNG TY TNHH THỦY SẢN & CHẾ BIẾN NƯỚC MẮM NGƯ QUỲNH
VPGD: Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Nhà xưởng: Đội 6, Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An
E: nuocmamnguquynh@gmail.com
Web: www.nguquynh.com.vn

Giấy CNĐKKD: 2901970215
do Sở KH & ĐT Tỉnh Nghệ An
cấp ngày 30/01/2019

 
© Copyright 2019 by Ngu Quynh - All right reserved.